HỘI THẢO CẤP KHOA “SƠ KẾT MÃ NGÀNH NGÔN NGỮ ANH- CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH PHÁP LÝ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI”

Đăng vào 30/12/2020 15:50

Ngày 25 tháng 12 vừa qua, Bộ môn Ngoại ngữ đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Sơ kết mã ngành Ngôn ngữ Anh- chuyên ngành tiếng Anh pháp lý tại trường Đại học Luật Hà Nội”. Đến tham dự với hội thảo có sự hiện diện của Ban Giám hiệu, tất cả các giảng viên thuộc Bộ môn Ngoại ngữ, các giảng viên của các Khoa trong Trường, giảng viên ngoài trường, giảng viên thỉnh giảng, nguyên giảng viên của Bộ môn, các sinh viên Ngành Ngôn ngữ Anh thuộc các khóa khác nhau.

Ngành Ngôn ngữ Anh- chuyên ngành tiếng Anh pháp lý là một ngành mới còn non trẻ với lượng sinh viên tuyển sinh so với các khoa Luật khác trong trường còn tương đối ít. Do đó hội thảo khoa học này mang ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc bước đầu định hình được những khó khăn và tồn tại gặp phải, cũng như những thuận lợi và thành tựu mà Bộ môn Ngoại ngữ- Đơn vị trực tiếp quản lý mã ngành đã đạt được. Từ đó, có những kiến nghị và đề xuất để củng cố, phát triển mã ngành ngày một tiến xa hơn.

Hội thảo diễn ra sôi nổi với 6 tham luận từ các giảng viên cơ hữu của Bộ môn và các giảng viên thỉnh giảng, được chia thành 2 phiên. Sau mỗi phiên làm việc, hội thảo đã thu được rất nhiều ý kiến đóng góp từ các thầy, cô giáo cũng như các em sinh viên của Ngành. Các ý kiến đa phần xoay quanh những điểm mạnh, điểm yếu của chương trình đào tạo, về việc cải thiện cơ sở vật chất, phát triển giáo trình, tài liệu cho sinh viên, mở rộng số lượng và nâng cao chất lượng giảng viên.

                                           Trần Thương