Hội thảo: ẢNH HƯỞNG CỦA YẾU TỐ LIÊN VĂN HÓA ĐẾN HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC NGOẠI NGỮ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI

Đăng vào 28/12/2022 14:03

Khoa Ngoại ngữ Pháp lý tổ chức Hội thảo

“ẢNH HƯỞNG CỦA YẾU TỐ LIÊN VĂN HÓA ĐẾN HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC NGOẠI NGỮ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI”

Sáng 28/12, Khoa Ngoại ngữ Pháp lý - Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Ảnh hưởng của yếu tố liên văn hóa đến hoạt động dạy và học ngoại ngữ tại trường Đại học Luật Hà Nội ” dưới sự chủ trì của TS Đinh Thị Phương Hoa – Trưởng khoa Ngoại ngữ pháp lý.

Hội thảo thu hút sự tham gia đông đảo của các diễn giả, các nhà khoa học đến từ các trường đại học chuyên về đào tạo ngoại ngữ tại Hà Nội như trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, trường Đại học sư phạm Hà Nội, trường Đại học Ngoại thương, Học viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; đồng thời có sự tham dự của đông đảo giảng viên tham gia giảng dạy ngoại ngữ tại Trường Đại học Luật Hà Nội.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Đinh Thị Phương Hoa – Trưởng khoa Ngoại ngữ pháp lý - khẳng định rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của Hội thảo đối với hoạt động giảng dạy ngoại ngữ của Trường Đại học Luật Hà Nội trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Mục tiêu quan trọng của dạy ngoại ngữ nói chung là phát triển và hoàn thiện năng lực và kỹ năng giao tiếp cho người học. Để giao tiếp thành công với người bản ngữ, giỏi ngôn ngữ thôi chưa đủ mà cần phải có hiểu biết về văn hóa của họ. Ngôn ngữ là phương tiện chuyển tải văn hóa và văn hóa có trong ngôn ngữ.

Tại Hội thảo, các nhà khoa học và các giảng viên ngoại ngữ đã trình bày một số chuyên đề trọng tâm xoay quanh yếu tố văn hóa như: vai trò của yếu tố văn hóa trong giảng dạy ngoại ngữ, những rào cản trong giao tiếp liên văn hóa, ảnh hưởng của các yếu tố văn hóa đến quá trình dạy và học các ngoại ngữ cụ thể, đánh giá yếu tố văn hóa trong các đề thi ngoại ngữ. Sau các bài tham luận, các nhà khoa học đã có nhiều ý kiến tranh luận, đóng góp ý kiến, kiến nghị và đề xuất nhằm nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ gắn với yếu tố văn hóa.

Kết luận Hội thảo, TS Đinh Thị Phương Hoa khẳng định Hội thảo đã thành công tốt đẹp, mong rằng những kết quả cuả hội thảo sẽ đóng góp tích cực cho công tác giảng dạy ngoại ngữ tại Trường Đại học Luật Hà Nội trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:  

Th.S. Nguyễn Thu Trang