Hội thảo: GIẢNG DẠY CÁC MÔN LÝ THUYẾT NGÀNH CHO SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI: KHÓ KHĂN VÀ MỘT SỐ ĐỀ XUẤT

Đăng vào 02/07/2023 19:01

Khoa Ngoại ngữ Pháp lý tổ chức Hội thảo

“GIẢNG DẠY CÁC MÔN LÝ THUYẾT NGÀNH CHO SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI: KHÓ KHĂN VÀ MỘT SỐ ĐỀ XUẤT”

Chiều 23/6, Khoa Ngoại ngữ Pháp lý - Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “GIẢNG DẠY CÁC MÔN LÝ THUYẾT NGÀNH CHO SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI: KHÓ KHĂN VÀ MỘT SỐ ĐỀ XUẤT” dưới sự chủ trì của TS Đinh Thị Phương Hoa – Trưởng khoa Ngoại ngữ pháp lý.

Hội thảo thu hút sự tham gia đông đảo của các diễn giả, các nhà khoa học đến từ các trường đại học chuyên về đào tạo ngoại ngữ tại Hà Nội như trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, trường Đại học sư phạm Hà Nội, trường Đại học Kinh tế Quốc dân; đồng thời có sự tham dự của đông đảo giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng tham gia giảng dạy Ngành Ngôn ngữ Anh và các giảng viên các khoa chuyên môn khác tại Trường Đại học Luật Hà Nội.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Đinh Thị Phương Hoa – Trưởng khoa Ngoại ngữ pháp lý - khẳng định rõ vị trí của các môn học lý thuyết tiếng trong chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh và tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng giảng dạy các môn học này. Đối với chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, sinh viên không chỉ cần có khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo theo kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, mà việc am hiểu các nguyên tắc, quy luật về phát âm, ngữ pháp, ngữ nghĩa sẽ giúp sinh viên có thể sử dụng ngôn ngữ thành thạo hơn và từ đó có thể làm tốt công tác biên dịch, phiên dịch và đảm nhận các công việc có sử dụng ngoại ngữ trong ngữ cảnh pháp lý.

Tại Hội thảo, các nhà khoa học và các giảng viên ngoại ngữ đã trình bày một số chuyên đề trọng tâm xoay quanh việc giảng dạy các môn lý thuyết tiếng ngành như: thực trạng dạy và học các môn lý thuyết tiếng tại một số trường đại học tại Việt Nam, khó khăn đối với việc giảng dạy các phân môn cụ thể như Ngữ âm – Âm vị học, Ngữ pháp, Giao tiếp Liên văn hóa, Lý thuyết dịch; đánh giá giáo trình giảng dạy đối với môn Ngữ nghĩa học. Sau các bài tham luận, các nhà khoa học đã chia sẻ nhiều ý kiến, đóng góp nhiều kiến nghị và đề xuất hữu ích nhằm nâng cao chất lượng dạy và học các môn lý thuyết tiếng cho sinh viên chuyên ngữ.

Kết luận Hội thảo, TS. Đinh Thị Phương Hoa khẳng định Hội thảo đã thành công tốt đẹp, mong rằng những kết quả cuả hội thảo sẽ đóng góp tích cực cho công tác giảng dạy các môn học lý thuyết tiếng tại Trường Đại học Luật Hà Nội trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:  

Th.S. Nguyễn Thu Trang