Sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội giành 3 giải Nhất tại cuộc thi Olympic tiếng Nga toàn quốc lần thứ XIX

Đăng vào 07/04/2022 17:29

Cuộc thi Olympic tiếng Nga toàn quốc lần thứ XIX dành cho sinh viên các trường đại học do Trung tâm Khoa học và văn hoá Nga tại Hà Nội tổ chức từ ngày 15 đến ngày 17 tháng 2 năm 2022. Ba sinh viên trong đội tuyển của trường Đại học Luật Hà Nội năm nay đã xuất sắc giành chiến thắng tại cuộc thi và nhận được các học bổng học tập chuyên ngành Luật tại Liên bang Nga.

Cuộc thi Olympic tiếng Nga dành cho sinh viên các trường đại học là hoạt động thường niên của Trung tâm Khoa học và văn hoá Nga tại Hà Nội. Cuộc thi thu hút hàng trăm sinh viên, học viên xuất sắc nhất đến từ các cơ sở đào tạo chuyên và không chuyên tiếng Nga trên toàn quốc. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến vẫn phức tạp nên cuộc thi Olympic tiếng Nga năm nay đã được tổ chức bằng hình thức trực tuyến. 

Tại vòng thứ nhất của cuộc thi, các thí sinh sẽ làm bài thi tiếng Nga về từ vựng-ngữ pháp, kỹ năng viết ở các trình độ theo các đối tượng khác nhau. Vòng thi này được tổ chức tại các cơ sở đào tạo theo đề thi chung của Ban tổ chức. Tại vòng 2, các thí sinh dự thi 3 kỹ năng đọc, nghe. Và tại vòng 3, các thí sinh sẽ dự thi kỹ năng nói và thi kiến thức về văn hoá, đất nước học qua hình thức đàm thoại theo các chủ đề.

Trải qua 3 vòng thi gay cấn và nghiêm túc, 3 sinh viên: 

1. Nguyễn Anh Tuấn - MSSV: 450756 

2. Lê Thị Thu Trang - MSSV: 461049

3. Phạm Khánh Diệu Nhi - MSSV: 461356 

đã xuất sắc giành chiến thắng tại cuộc thi và nhận được các học bổng học tập chuyên ngành Luật tại Liên bang Nga.

Những thí sinh giành chiến thắng trong kỳ thi Olympic tiếng Nga sẽ có cơ hội nhận được học bổng của Cơ quan hợp tác Liên bang Nga (Rossotrudnichestvo) trực thuộc Bộ ngoại giao Nga và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Học bổng bao gồm học phí, sinh hoạt phí, vé máy bay đến nơi học tập ở Nga, bảo hiểm y tế và một số chi phí khác.

Đỗ Tiến Mai