HỘI THẢO “DẠY HỌC TỪ VỰNG CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN NGỮ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI - THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP”

Đăng vào 01/10/2022 10:31

HỘI THẢO “DẠY HỌC TỪ VỰNG CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN NGỮ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI - THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP”

Ngày 23/9/2022, Khoa Ngoại ngữ pháp lý, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức thành công hội thảo khoa học cấp Khoa với chủ đề “Dạy học từ vựng cho sinh viên không chuyên ngữ tại Trường Đại học Luật Hà Nội – Thực trạng và giải pháp”. Hội thảo được thực hiện dưới sự chủ trì của TS. Đinh Thị Phương Hoa – Trưởng khoa Khoa Ngoại ngữ Pháp lý Trường Đại học Luật Hà Nội.

Hội thảo có sự tham gia của các giảng viên đến từ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, đại diện các Khoa Pháp luật Dân sự, Khoa Lý luận chính trị và giảng viên tham gia giảng dạy ngoại ngữ của Trường Đại học Luật Hà Nội.

Khai mạc Hội thảo, TS. Đinh Thị Phương Hoa khẳng định tầm quan trọng của dạy học từ vựng trong giảng dạy ngoại ngữ, đồng thời cũng bày tỏ mong muốn được trao đổi, thảo luận cùng các diễn giả có mặt trong Hội thảo về thực trạng và giải pháp của việc dạy học từ vựng hiện nay tại các cơ sở giáo dục.

Tại Hội thảo, các diễn giả và các giảng viên Khoa Ngoại ngữ pháp lý đã trình bày một số chuyên đề trọng tâm gồm: thực trạng dạy học từ vựng cho sinh viên không chuyên học ngoại ngữ tai Trường Đại học Luật Hà Nội và đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học từ vựng cho sinh viên. Các đề xuất cụ thể dựa trên kinh nghiệm giảng dạy thực tiễn cũng được bàn tới như: tổ chức các trò chơi, sử dụng kết hợp các phương pháp giảng dạy, sử dụng các phần mềm điện tử…Các nhà khoa học và giảng viên đã cùng thảo luận và đưa ra các ý kiến quý báu nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy ngoại ngữ tại Trường Đại học Luật Hà Nội nói chung và chất lượng dạy học từ vựng nói riêng.

Kết luận Hội thảo, ThS. Phạm Thị Phương Nhung – Phó Trưởng Bộ môn phụ trách Bộ môn Tiếng Nga Pháp Trung và các ngoại ngữ khác, đồng chủ trì Hội thảo đã khẳng định Hội thảo đã thành công tốt đẹp, mong rằng những kết quả cuả hội thảo sẽ đóng góp tích cực cho hoạt động giảng dạy ngoại ngữ tại Trường Đại học Luật Hà Nội trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của Hội thảo

Nguyễn Nhàn