Hội thảo khoa học cấp khoa “Sử dụng các trò chơi trong giảng dạy ngoại ngữ”

Đăng vào 04/10/2023 12:55

Chiều ngày 29/9/2023, Khoa Ngoại ngữ pháp lý -Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức thành công Hội thảo cấp khoa do Bộ môn Tiếng Nga–Pháp–Trung và các ngoại ngữ khác phụ trách về chuyên môn với chủ đề: “Sử dụng các trò chơi trong giảng dạy ngoại ngữ”.

Tham dự hội thảo có đông đảo giảng viên của Khoa Ngoại ngữ pháp lý , các thầy cô của các Khoa, Phòng, Trung tâm của Trường, các khách mời đến từ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Ngoại thương.

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Đinh Thị Phương Hoa – Trưởng Khoa Ngoại ngữ pháp lý khẳng định tầm quan trọng của giảng dạy ngoại ngữ trong thời kỳ mới hiện nay và ý nghĩa của việc sử dụng trò chơi trong giảng dạy ngoại ngữ, đồng thời cũng bày tỏ mong muốn được trao đổi, thảo luận cùng các diễn giả có mặt trong Hội thảo về thực trạng và giải pháp, phương pháp việc sử dụng các trò chơi trong dạy học ngoại ngữ nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy ngoại ngữ.

Hội thảo gồm 12 bài viết, trong đó có các bài viết của các giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội và các bài viết của khách mời đến từ trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Đại học Penikka.

Hội thảo đã diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ từ kinh nghiệm của các giảng viên. Hội thảo tập trung phản ánh các thuận lợi và khó khăn khi sử dụng các trò chơi trong giảng dạy ngoại ngữ hiện nay tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Đại học Sư phạm Hà Nội, , Đại học Penikka và từ đó để xuất, kiến nghị để nâng cao hiệu quả dạy và học ngoại ngữ. Hội thảo tập trung thảo luận về các vấn đề như: “Một số trò chơi sử dụng trong giờ học Tiếng Nga tại trường Đại học Ngoại Thương”; “Trò chơi trong hoạt động dạy và học tiếng Pháp như một ngoại ngữ trên Thế giới và trong giáo trình áp dụng dạy và học tiếng Pháp ở trường Đại học Luật Hà Nội”; “ Đề xuất một số trò chơi dạy từ vựng tiếng Anh cho sinh viên không chuyên trường Đại học Luật Hà Nội”; “Sử dụng trò chơi ngôn ngữ trong giảng dạy cho sinh viên không chuyên tiếng Trung trường Đại học Sư phạm Hà Nội”; “Nghiên cứu ứng dụng trò chơi ngôn ngữ trong giảng dạy tiếng Trung Học phần 1 tại Trường Đại học Luật Hà Nội”.

Một số hình ảnh về Hội thảo:

Đỗ Thị Tiến Mai