Đại hội Chi bộ Bộ Môn Ngoại Ngữ. Nhiệm kỳ 2022 – 2025

Đăng vào 03/09/2022 22:03

Đại hội Chi bộ Bộ Môn Ngoại Ngữ

Nhiệm kỳ 2022 – 2025

Trong không khí tưng bừng trên khắp quê hương Việt Nam chào mừng ngày cách mạng tháng 8 thành công và ngày tết độc lập của dân tộc 2 tháng 9, được sự nhất trí và chỉ đạo của Đảng uỷ Trường Đại học Luật Hà nội, Chi bộ Bộ môn Ngoại ngữ đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025 vào sáng ngày 19 tháng 8 năm 2022. Tới dự Đại hội với Chi bộ có đồng chí Vũ Thị Lan Anh – Đảng ủy viên phụ trách Chi bộ Bộ môn, Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, đông đủ các đồng chí đảng viên thuộc chi bộ Bộ môn Ngoại ngữ; đại diện các tổ chức đoàn thể; và các quần chúng ưu tú của khoa Ngoại ngữ Pháp lý trường Đại học Luật Hà nội.

Tại Đại hội, đồng chí Bí thư Chi bộ Đinh Thị Phương Hoa đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2020-2022 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2022-2025 của Chi bộ. Đại hội nhất trí cao với nội dung bản bảo cáo nhiệm kỳ trước và phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ tới.

Nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy trường cùng với sự đồng lòng, thống nhất thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020- 2022, Chi bộ Bộ môn Ngoại ngữ đã đạt được những kết quả nổi bật trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, và phát triển Đảng. Khoa đã tuyển sinh và đạo tạo chất lượng ngành Ngôn ngữ Anh chuyên ngành tiếng Anh Pháp lý. Nghiên cứu khoa học đã phát triển về mặt chất lượng và số lượng. Một lãnh đạo đơn vị là chủ nhiệm đề tài khoa học cấp Bộ Tư pháp giai đoạn 2021 – 2022, các giảng viên trong đơn vị đã có những bài báo đăng trên tạp chí trong danh mục công nhận của Hội đồng Giáo sư Nhà nước có từ 0.5 điểm đến 1 điểm; bài báo thuộc danh mục tạp chí Scopus, chương sách quốc tế do Nhà xuất bản Springer thuộc SENSE đứng đầu thế giới phát hành. Bên cạnh đó, một số giảng viên tích cực tham gia viết bài, báo cáo tại các Hội thảo Quốc tế trong nước và nước ngoài và Tạp chí quốc tế có phản biện. Khoa thường niên tổ chức các hội thảo cấp trường và cấp khoa. Công tác xây dựng và phát triển Đảng được quan tâm chú trọng. Chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Chi bộ; luôn giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, duy trì nề nếp sinh hoạt theo đúng Điều lệ Đảng quy định. Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã kết nạp được 01 quần chúng ưu tú vào Đảng. Chi bộ đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh”

Năm 2022 đánh dấu mốc quan trọng với việc thành lập khoa Ngoại ngữ Pháp lý.  Đây là cơ hội để phát triển và cũng là thách thức đối với Chi bộ trong thời gian tới. Phương hướng trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ sẽ tiếp tục tập trung phát triển đào tạo, nghiên cứu khoa học, và công tác phát triển Đảng.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Thị Lan Anh – Đảng ủy viên phụ trách Chi bộ - Phó Hiệu trưởng thường trực nhà trường đã đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội và ghi nhận những kết quả mà Chi bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đồng chí đề nghị trong thời gian tới Chi bộ tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên; nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hiệu quả công tác, nhấn mạnh việc giữ gìn đoàn kết nội bộ.

Tại Đại hội, với tinh thần tập trung dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội đã bỏ phiếu bầu 03 đồng chí vào Chi ủy; bầu Bí thư, Phó Bí thư. Đồng chí Đinh Thị Phương Hoa tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Chi bộ Bộ môn Ngoại ngữ nhiệm kỳ 2022-2025.

Một số hình ảnh về đại hội

Tin bài: Hồng Thu + Thu Trang